Nhật Bản các địa điểm ưa thích – 5 điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Nhật Bản

Nhật Bản các địa điểm ưa thích không thể bỏ qua: Nhật Bản là một trong những nước hiếm hoi nằm tách biệt trên một hòn đào lớn và những quần đảo nhỏ và không có chung biên giới đất liền với bất kỳ nước nào khác.

Điểm này một phần đã làm cho Nhật Bản có những nét văn hóa đặc trưng riêng và kết hợp với đó là những giá trị văn hóa được bảo tồn. Ngoài ra, với ý thức con người Nhật Bản nên nhiều di tích cũng như thiên nhiên luôn được bảo tồn. Trong bài viết này, mình xin giới thiệu 5 địa điểm du lịch không nên bỏ qua khi đến thăm đất nước Nhật Bản xinh đẹp này. 

nhat-ban-cac-dia-diem-ua-thich-4
nhat-ban-cac-dia-diem-ua-thich-4

Dưới đây là 5 địa danh tại Nhật Bản các địa điểm ưa thích bạn nên ghé thăm

1. Lâu đài Himeji

Lâu đài Himeji là một trong những điểm đến quan trọng nhất của du lịch Nhật Bản. Nằm ở thành phố Himeji thuộc tỉnh Hyogo, Himeji là một khối kiến trúc lâu đài được cải tạo thời xưa từ một pháo đài. Himeji được xem là hình mẫu kiến trúc lâu đài của Nhật Bản, đã hoàn toàn vẹn nguyên qua các đợt ném bom trong Chiến trang thế giới thứ 2 và trận động đất Kobe.

nhat-ban-cac-dia-diem-ua-thich-3
nhat-ban-cac-dia-diem-ua-thich-3

2. Đảo Yayushima

Đảo Yakushima thuộc địa phận tỉnh Kagoshima. Hòn đảo hoang sơ này có một thảm thực động vật phong phú và đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Đặc biệt Yakushima có dấu tích còn lại của một khu rừng cổ ôn đới đặc biệt có giá trị. Mỗi năm hơn 300.000 khách du lịch Nhật Bản yêu thiên nhiên viếng thăm hòn đảo này.

nhat-ban-cac-dia-diem-ua-thich-2
nhat-ban-cac-dia-diem-ua-thich-2

3. Cụm di tích cố đô Kyoto

Cổ đô Kyoto và khu vực lân cận bao phủ một vùng rộng lớn ngày nay bao gồm các thành phố Kyoto, Uji và Otsu. Các điểm đến trong cụm di tích cổ đô Kyoto là một phần không thể thiếu đối với bất kì hành trình du lịch Nhật Bản nào.

Cụ thể, khi tham quan cổ đô Kyoto bạn sẽ khám phá: 14 chùa Phật giáo bao gồm chùa Kyogokoku-ji (đền Toji), chùa Kiyomizu-dera, chùa Enryaku, chùa Daigo, chùa Ninna, thiền viện Byodo-in, chùa Kozan, chùa rêu Saiho, chùa Tenryu, chùa Rokuon (chùa vàng Kinkakuji), chùa Jisho (chùa bạc Ginkakuji), chùa Ryoan, chùa Nishi Hongan; 3 đền Thần đạo bao gồm: đền Kamigamo, đền Shimogamo, đền Ujigami; và 1 lâu đài là lâu đài Nijo. Nhật Bản các địa điểm ưa thích. Trong đó, nổi bật nhất là chùa Kiyomizu với kiến trúc bằng gỗ trên cao, chùa Kinkakuji được bao phủ bằng những chiếc lá bằng vàng nguyên chất, chùa Ryoanji với khu vườn đá phong cách thiền, và chùa Kozanji nằm sâu trong rừng với những quốc bảo quý nhất của Nhật.

Kyoto còn được biết đến là khu vực trồng trà có truyền thống lâu đời nhất tại Nhật Bản, và đặc biệt bột trà xanh Matcha Uji rất nổi tiếng và được nhiều nơi trên thế giới biết đến và yêu thích. Đến Kyoto, bạn cũng nên đi tham quan những đồi trà bạt ngàn xanh mơn mởn tại đây. 

nhat-ban-cac-dia-diem-ua-thich-1
nhat-ban-cac-dia-diem-ua-thich-1

4. Khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima – Genbaku Dome 

Nói đến Nhật Bản người ta không thể không biết đến hai quả bom nguyên tử đã giáng xuống đất nước này trong Chiến trang Thế giới thứ 2. Thành phố Hiroshima, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của quả bom nguyên tử, hiện nay đã trở thành một điểm du lịch phổ biến của du lịch Nhật Bản. Một trong những điểm tham quan chính của thành phố này chính là khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima với vòm bom nguyên tử Genbaku Dome. Đây là tòa kiến trúc duy nhất còn trụ lại trong khu vực gần địa điểm phát nổ của quả bom.

nhat-ban-cac-dia-diem-ua-thich
nhat-ban-cac-dia-diem-ua-thich

Tin xem thêm: Vợt cầu lông proace 100!

5. Cụm đền chua Nikko 

Cụm di tích Nikko của du lịch Nhật Bản bao gồm 103 tòa kiến trúc và thiên nhiên tọa lạc ở Nikko, tỉnh Tochigi. Các địa điểm này thuộc về 2 đền Thần đạo là Futarasan và Toshogu cùng với 1 chùa Phật giáo là Rinnoji. Trong số các công trình tại đây có 3 công trình nổi bật nhất là cầu gỗ cong Shinkyo ở Futarasan, tòa tháp 5 tầng Gojunoto ở Toshogu, và tòa Sanbutsudo (còn gọi là Sando) ở chùa Rinnoji với các tượng phật A Di Đà và Quan Âm được đính lá bằng vàng nguyên chất.

Nhật Bản các địa điểm ưa thích không thể bỏ qua.

Trên đây là giới thiệu sơ về 5 điểm du lịch đáng chú ý không nên bỏ qua khi bạn đến đất nước Nhật Bản, bản thân mình là một người rất yêu thích đất nước Nhật Bản. Mình biết đến Nhật bản từ khi còn rất nhỏ thông qua những truyện tranh nổi tiếng và những bộ phim hoạt hình anime.

Hy vọng các bạn cũng sẽ hiểu và yêu thích văn hóa cũng như cảnh quan thiên nhiên nơi đây. 

Xem thêm: Một số điểm đặc trưng trong văn hóa Nhật Bản