Cách làm mặt nạ đắp mặt bột trà xanh trị mụn thâm hiệu quả

Trà xanh không những có lợi cho sức khỏe, mà còn được chị em sử dụng nhiều trong việc cải thiện vóc dáng và chăm sóc làn da. Ngoài khả năng chống lão hóa, làm mờ nếp nhăn và trị mụn, trà xanh còn có khả năng điều trị thâm mụn hiệu quả . Cùng tìm hiểu cách thực hiện các mặt nạ trị thâm từ trà xanh cho từng loại da dưới đây nhé!

Xem video hướng dẫn trên Facebook: Mặt nạ trà xanh bột nghệ

Công dụng trị thâm mụn của trà xanh đối với làn da

Thành phần trà xanh chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, nhiều gấp 20 lần so với Vitamin E. Bên cạnh đó, thành phần trà xanh có chứa 20% – 30% acid tannic có khả năng miễn dịch, kháng khuẩn nên được ứng dụng nhiều trong các sản phẩm trị mụn. Đặc biệt, trà xanh chứa nhiều Vitamin A, C, E thúc đẩy quá trình sản sinh Collagen, tái tạo tế bào da, cải thiện sắc tố da giúp điều trị thâm, dưỡng trắng da một cách hiệu quả.

Có nhiều nguyên liệu có thể kết hợp với bột trà xanh để tạo nên mặt nạ trị thâm mụn. Nhưng để đạt được kết quả tốt nhất trong thời gian ngắn mà vẫn an toàn cho da thì bạn nên lựa chọn những nguyên liệu phù hợp với làn da của mình nhé. Dưới đây là hướng dẫn cách thực hiện 4 loại mặt nạ trà xanh trị thâm mụn cấp tốc phù hợp với từng loại da khác nhau, cùng theo dõi nhé

Mặt nạ trà xanh trị thâm dành cho da thường, da hỗn hợp

Da thường hay da hỗn hợp đều là những làn da dễ “chiều chuộng” nhất. Những làn da này có nhiều loại mặt nạ trị thâm từ bột trà xanh từ nhiều nguyên liệu khác nhau.

Sự kết hợp giữa bột trà xanh và mật ong là một trong những sự lựa chọn khá tuyệt vời cho da thường, da hỗn hợp trong quá trình mặt nạ trà xanh trị thâm mụn. Ngoài khả năng trị thâm, dưỡng trắng tương tự trà xanh thì mật ong còn giúp da khỏe hơn nhờ các khoáng chất chứa trong thành phần.

Cách thực hiện:

Trộn đều 3 thìa cà phê bột trà xanh với ½ thìa cà phê mật ong nguyên chất cùng 1 vài giọt nước cốt chanh thành hỗn hợp dạng sệt.

Sau khi làm sạch da mặt, thoa đều hỗn hợp lên da mặt và massage nhẹ nhàng. Tiếp tục lưu lại trên da thêm 10 phút sau đó rửa sạch lại với nước ấm

Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm 2 thìa cà phê bột trà xanh, ½ lòng trắng trứng cùng một vài giọt dầu oliu. Sau đó trộn đều thành hỗn hợp dạng sệt. Thoa đều hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng sau khi da được làm sạch. Sau 10 phút rửa lại với nước sạch và lâu khô bằng khăn bông        Mặt nạ trà xanh trị thâm dành cho da khô. Trà xanh có khả năng làm sạch nhờn trên da nên đối với những làn da khô, bạn cần kết hợp với lòng trắng trứng gà để cung cấp độ ẩm cho da.

Cách thực hiện:

Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm 2 thìa cà phê bột trà xanh, ½ lòng trắng trứng cùng một vài giọt dầu oliu. Sau đó trộn đều thành hỗn hợp dạng sệt. Thoa đều hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng sau khi da được làm sạch. Sau 10 phút rửa lại với nước sạch và lâu khô bằng khăn bông

Mặt nạ trị thâm từ bột trà xanh dành cho da nhờn

Đối với làn da nhờn, nhiều bã nhờn, bạn nên kết hợp bột trà xanh cùng nước cốt chanh để làm mặt nạ từ bột trà xanh trị thâm. Ngoài khả năng làm mờ vết thâm, dưỡng trắng da thì cả trà xanh và và nước cốt chanh đều có khả năng kiềm nhờn, làm sạch sâu lỗ chân lông cho da, ngăn ngừa mụn một cách hiệu quả.

Cách thực hiện:

Trộn đều bột trà xanh và nước cốt chanh với tỉ lệ 3:1 cũng 1 vài giọt mật ong. Sau đó thực hiện các bước tương tự như trên. Thoa lên vùng da mặt và massage nhẹ nhàng, tập trung ở vùng thâm mụn sau đó rửa sạch lại với nước ấm.     

Mặt nạ trà xanh Trị thâm mụn cho làn da nhạy cảm

Đối với làn da “khó chiều” như da nhạy cảm thì nên lựa chọn nguyên liệu trị một cách kĩ càng hơn để đảm bảo an toàn cho da. Và sữa chua không đường chính là “ứng cử viên” sáng giá cho việc trị thâm mụn của làn da nhạy cảm. Sữa chua không đường kết hợp với bột trà xanh là một loại mặt nạ lành tính, nhẹ dịu cho da đặc biệt là da nhạy cảm. Không những giúp điều trị thâm mụn hiệu quả mà còn nuôi dưỡng da trắng sáng, khỏe hơn từng ngày.

Cách thực hiện

Bạn trộn đều bột trà xanh với sữa chua không đường theo tỉ lệ 1:1 và thực hiện các bước tương tự như những cách trên nhé! Chúc bạn có một làn da tươi sáng sạch mụn mờ thâm !

Xem thêm: Công dụng của Bột trà xanh