1. NGĂN CHẶN UNG THƯ

Trà xanh chứa các chất chống oxi hóa mạnh mẽ như các hợp chất catechin, hợp chất này giúp đào thải các gốc tự do có hại cho cơ thể. Một trong những hợp chất catechin, EGCG (epigallocatechin gallate) là hợp chất được cho là chống ung thư mạnh mẽ nhất được tìm thấy trong trà xanh.

Một nghiên cứu của trường đại học Colorado vào năm 2003 đã cho thấy việc uống một ly trà xanh matcha có thể chống ung thư gấp 137 lần so với một ly trà bình thường.

2. CHỐNG LÃO HÓA

Những người dân sống tại Okinawa, Nhật Bản là những người có tuổi thọ cao nhất thế giới. Một phần nguyên nhân tuổi thọ của người dân Okinawa kéo dài hơn cả xuất phát từ việc họ sử dụng thường xuyên trà xanh Matcha.

Trà xanh Matcha là loại trà rất phổ biến tại Nhật Bản. Tuy nhiên, Matcha trà xanh hiện nay có mặt trên khắp thế giới một cách nhanh chóng, cũng vì chính khả năng chống viêm, chống oxi hóa và chống lão hóa của nó.

3. LÀM GIẢM LDL – CHOLESTEROL “GÂY HẠI”

Một nghiên cứu năm 2011 trên tạp chí dinh dưỡng của Mỹ đã chỉ ra rằng đồ uống hoặc các chiết xuất từ trà xanh sẽ làm giảm nồng độ cholesterol LDL.

4. GIẢM CÂN

Một nghiên cứu năm 1999 trên tạp chí dinh dưỡng của Mỹ cũng đã chỉ ra rằng chiết xuất chà xanh giàu hợp chất catechin thúc đẩy quá trình đốt cháy lượng mỡ do bởi lượng caffeine có trong trà.

Sử dụng trà xanh làm tăng việc trao đổi nhiệt (đốt cháy lượng calorie trong cơ thể) từ 8-10% to 35-43% năng lượng tiêu hao trong một ngày.

Nghiên cứu khác cho thấy việc tập thể dục ngay sau uống trà xanh matcha sẽ giúp việc đốt cháy mỡ thừa tốt hơn 25% so với tập thể dục bình thường mà không dùng matcha.

 

5. GIẢI ĐỘC

Bột Matcha có màu xanh sẫm trong bóng tối, đó chính là lí do tại sao matcha giàu Chlorophyll hơn các loại trà xanh khác. Chlorophyll là chất tạo màu xanh cho lá cây.

Chlorophyll là chất giải độc cho cơ thể, điều này đã được khoa học chứng minh. Chúng tôi muốn đề cập đến việc này vì khả năng loại bỏ độc tố cơ thể, các chất độc, dioxins và các chất phá hoại hormone cũng như khả năng thư giãn trí não của trà xanh matcha.

6. TĂNG CƯỜNG TRÍ NÃO

Trà xanh matcha chứa L-theanine gấp 5 lần so với trà xanh bình thường. L-theanine loại axit amin có chức năng phục vụ tâm lý con người cũng như khả năng kích hoạt sóng alpha trong não.

Áp lực sẽ làm tăng các sóng beta trong não. việc này dẫn tới tình trạng bị kích động. Sóng alpha có thể cắt bỏ đi những áp lực bạn đang có, hướng bạn tới sự thư giãn và làm giảm có nhồi máu trong cơ thể.

Mặc dù matcha có chứa caffeine, nhưng chức năng thư giãn của L-theanine sẽ làm cân bằng “những vấn đề lo ngại” của caffeine. Vì vậy, một ly trà xanh matcha sẽ giúp bạn tăng cường sự tập trung và làm mới đầu óc của bạn mà không tạo ra bất kỳ sự căng thẳng nào như khi bạn uống caffee.

7. HẤP THỤ CHẤT XƠ

Trà xanh matcha sẽ làm bạn dễ dàng hấp thụ chất xơ hơn khi bạn uống nó. Lợi ích của việc hấp thụ chất xơ cao sẽ làm giảm tình trạng táo bón và ổn định lượng đường trong cơ thể.

8. CUNG CẤP NĂNG LƯỢNG

Hãy dùng một ly matcha trà xanh vào giấc trưc để “đánh thức” bạn bất cứ lúc nào bạn cần sự tập trung cao độ. Trà xanh matcha là một sự thay thế hơn cả caffee bởi vì matcha cung cấp một nguồn năng lượng dồi dào mà không làm đau đầu mà khi bạn uống caffe, bạn có thể mắc phải.

CHÚC CÁC BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE THẬT TỐT!!!

 

Xem thêm: Matcha là gì