Cả ngày tiếp xúc với máy tính, điện thoại, các thiết bị điện tử sẽ khiến cho bạn luôn trong trạng thái mệt mỏi, ủ rũ, thiếu năng lượng. Việc này dẫn đến sự lười biếng, giống như bạn đang ở giữa mùa đông vậy, nếu không khắc phục sớm sẽ để lại hậu quả không tốt chút nào.
Mùa đông khiến mọi loài trở nên lười biếng, kể cả con người. Tuy vậy, chúng ta không thể giống như các loài động vật, chỉ cần bò lên một cái cây trông có vẻ an toàn và ngủ một giấc ngon lành cho đến khi bông hoa đào đầu tiên xuất hiện.

Khi chúng ta có ít cơ hội được hơn gặp mặt với người bạn tốt của mình, Mr. Mặt Trời. Thật không may, điều này khiến não bộ của bạn sản xuất ra một loại hormone được gọi là melatonin, một loại hormone khiến cơ thể bạn rất buồn ngủ và mệt mỏi. Dưới đây là 4 cách giúp bạn thoát khỏi tình trạng này.

1. Em là “Ánh nắng của anh”

Bạn cần một chữ D.

Tất nhiên là Vitamin D rồi. Hàng ngày (trừ những hôm trời mưa ^^) hãy đi dạo và thưởng thức không khí bên ngoài một chút, cơ thể sẽ được tiếp nhận lượng lớn Vitamin D từ ánh sáng mặt trời. Nếu bạn đang đi làm, hãy tận dụng giờ nghỉ và rời khỏi bàn làm việc, đi dạo một vài vòng ngoài trời, bắt chuyện với một vài người. Quả là một công đôi việc phải không?

2. Tập thể dục hàng ngày.

Bạn nên đặt mục tiêu hàng ngày cho việc tập thể dục hiệu quả. Giống như Elle Woods (một nữ diễn viên nổi tiếng của Hollywood) đã đừng nói: “Tập thể dục giúp hormone endorphins tăng lên, endorphins sẽ khiến cho bạn hạnh phúc. Và những người phụ nữ hạnh phúc sẽ biết cách phải làm gì dưới chăn để giữ chồng hiệu quả nhất.”. Cho dù chỉ là đi dạo một vài vòng trong giờ nghỉ trưa, hay bất kể hoạt động gì khác cũng sẽ tốt hơn là chỉ ngồi im một chỗ và cảm nhận cơ thể luôn mệt mỏi và buồn ngủ.

3. Hạn chế cà phê và đường.
Bạn thân mến, bạn không cần phải nạp năng lượng cho cơ thể của mình bằng đường, bạn đã đủ ngọt ngào lắm rồi ^^ Tương tự đường, cà phê có thể tạo ra cho bạn một nguồn năng lượng lớn nhưng rồi ngay sau đó sẽ khiến bạn đi vào trạng thái mệt mỏi. Trong một thời gian dài, những loại thực phẩm giúp tăng cường năng lượng kiểu này sẽ khiến bạn cảm thấy thậm chí còn mệt mỏi và ủ rũ hơn nếu thiếu chúng.

4. Uống matcha
6h30 sáng đã phải thức dậy với trạng thái mệt mỏi, ủ rũ, bạn chắc hẳn sẽ cần một ly cà phê để giúp tinh thần tỉnh táo hơn. Do vậy dừng uống cà phê cũng hơi bất hợp lý phải không? Nhưng chúng ta đã có một giải pháp khác, có thể bạn đã đoán được rồi đấy, đó là #Matcha.

Matcha mang lại cho bạn một nguồn năng lượng dồi dào kéo dài cả ngày, ngoài ra còn có một số yếu tố giúp tâm trí luôn bình tĩnh và tỉnh táo. Nhờ vào một dưỡng chất hiếm trong matcha, đó là L-theanine, chúng ta sẽ cảm nhận được sự phấn chấn và sảng khoái trong tinh thần. Vậy matcha khi so sánh với cà phê và các loại đồ uống tăng năng lượng khác sẽ như thế nào?

Khi bạn thưởng thức một tách #trà xanh matcha, bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo và sảng khoái trong một thời gian dài và sẽ không xảy ra tình trạng đột ngột tụt giảm năng lượng (giống như tình trạng bủn rủn chân tay khi say cà phê). Cà phê thực chất truyền đi một lượng rất lớn caffeine trong dòng lưu thông của máu thậm chí còn nhanh hơn cả Sơn Tùng đọc rap :V  

Bạn sẽ cảm thấy sụt giảm năng lượng còn nhanh hơn cả trong một cuộc đua công thức F1 nếu uống cà phê hàng ngày. Vì vậy hãy chuyển sang matcha – sự khác biệt sẽ tìm đến bạn trong một thời gian ngắn.

Hãy luôn nhớ rằng, bạn cần có một giấc ngủ ngon, sâu và đừng dùng điện thoại hay các thiết bị điện tử quá nhiều trước khi đi ngủ. Ánh sáng màn hình là một kẻ thù lớn với chất lượng giấc ngủ của bạn.