CÁCH LÀM MATCHA LATE TẠI NHÀ VỚI BÔT MATCHA NHẬT BẢN

Matcha Latte là một hình thức pha chế từ Matcha và sữa, Matcha Latte có thể dễ dàng tìm thấy trong Menu của những quán cafe. Vậy làm sao để chúng ta có thể làm món này tại nhà một cách dễ dàng, đúng cách và đầy đủ dinh dưỡng nhất. Hãy cùng tham khảo hướng dẫn cách làm matcha latte dưới đây nhé. 

XEM VIDEO HƯỚNG DẪN 

1. Chuẩn bị

Bột trà xanh Matcha Nhật Bản loại nguyên chất 

Nước sôi để nguội

Sữa tươi đủ dùng 

Chổi chasen để đánh bột trà và rây nếu có

Đường kính, mật ong

2. Tiến hành 

Cách pha matcha latte - Hướng dẫn cách làm matcha latte sữa tươi
Cách pha matcha latte – Hướng dẫn cách làm matcha latte sữa tươi

Bước đầu tiên, bạn cho khoảng 3 muỗng cafe bột Matcha vào trong cốc. Để bột matcha không vị vón cục, bạn có thể dùng một tấm lưới thép lỗ nhỏ như rây để lọc và đánh tơi bột matcha trong quá trình đưa vào cốc. 

Sau đó, cho khoảng 50ml nước sôi để nguội vào, dùng chổi chasen đánh tan bột matcha trong cốc. Sau đó, cho thêm 50ml nước nữa vào cốc và đánh đều hỗ hợp. 

Tới đây, bạn có thể cho thêm đường vào để vừa uống hoặc bạn có thể không cho đường và cho mật ong. Nhưng nếu cho mật ong thì nên cho ở bước cuối cùng. 

Sau khi đã cho 50ml nước ở trên vào, bạn cho tiến hành cho khoảng 250 ml sữa tươi đã chuẩn bị vào một cốc riêng biệt, dùng tay quấy sữa đánh cho sữa tươi trong cốc tạo một lớp bọt trên cốc. 

Kế đến, đây sẽ là bước vô cùng thú vị. Bạn từ từ đổ sữa tươi vào trong cốc đựng hỗn hợp Matcha và nước ban đầu, đổ hết sữa vào cốc cho đến phần bọt cuối cùng còn trên cốc. Với bọt trên cốc sữa, tùy mức độ khéo tay của bạn mà bạn có thể tạo thành những hình thù khác nhau cho cốc Matcha Latte của mình. 

Nếu ở bước trước bạn đã cho đường vào hỗn hợp Matcha và nước thì đến đây bạn đã có cho mình một cốc Matcha Latte ngon lành rồi. Nếu chưa cho đường, thì ở bước cuối cùng, bạn có thể cho 1 – 2 muỗng mât ong tạo hình trên mặt bọt của cốc Matcha Latte này. 

Để trang trí cho cốc Matcha Latte thêm đẹp, bạn có thể rắc thêm chút bột lên trên mặt bột của cốc Matcha Latte. 

Vậy là bạn đã có trong tay một số cách pha matcha latte nhanh chóng đơn giản cho những ngày hè nắng nóng. Dễ dàng có một cốc Matcha Latte thơm ngon tại nhà rồi. Chúc bạn thành công ! 

Xem thêm: Cách đánh giá hàm lượng dinh dưỡng từ màu sắc của bột trà xanh Matcha